Những cách "thổi mát" ngôi nhà vào mùa nóng

các giải pháp giản đơn sau sẽ giúp căn nhà của bạn phần nào đối phó với mùa nắng nóng.

>> THI CÔNG NHÀ PHỐ

Chặn lối nắng nóng từ bên ngoài

Cách tốt nhất để chống nóng mùa hè là tìm cách ngăn chặn sự thâm nhập của cái nóng tiến vào căn hộ xinh xắn của bạn. Rèm cửa là giải pháp hữu hiệu trong chiến lược ngăn chặn luồng khí nóng, vì ngoài hiệu năng hạn chế sự nóng lan tỏa vào trong nhà thì rèm còn có vai trò góp duyên thêm cho gia đình của bạn hay che đi các khuyết điểm trên bức tường, khung cửa sổ.

Bạn nên mua loại rèm cửa được may từ các nguyên liệu chắn nắng. Ngoài ra, giả dụ cửa sổ bằng kính, bạn có thể tiêu dùng thêm những film cách nhiệt để giảm hầu hết tối đa tia cực tím và phần lớn lượng nhiệt năng hấp thụ qua cửa sổ, vách kính.

Mở lối cho khu vực

Nhắc một cách dễ hiểu, bạn cần tận dụng tối đa khoảng không để tạo nhiều không gian thoáng đãng trong nhà. Cách lý tưởng nhất là điểm nhấn cho căn hộ một chiếc giếng trời để không khí có điều kiện được lưu thông liên tục. Trường hợp nhà bạn hẹp thì để giảm bớt diện tích, bạn có thể làm giếng trời phối hợp với ô trống ở giữa hoặc xung quanh cầu thang. nếu chưa thể có ngay một chiếc giếng trời, bạn nên chú trọng làm sạch và sắp đặt nhà cửa ngăn nắp, thoáng đãng cũng là một cách tuyệt vời hóa không gian giúp luồng không khí được lưu chuyển thông suốt.

dùng hơi nước

Các làn tương đối nước bốc lên và lan tỏa khắp nhà sẽ góp phần làm dịu bầu không khí oi ả mùa nóng. do vậy, giải pháp bản vẽ những hồ nước nhỏ ngay trong diện tích nhà bạn là phát minh hay trong việc hạ nhiệt ngày hè và thêm ham mê cho diện tích sống.

Bạn có thể phân bổ tiểu cảnh là một hồ nước hay con suối nhỏ trong nhà, hoặc tiêu dùng các loại cối đá, máng nước, hòn non bộ, bể cá cảnh vừa có tác dụng tô điểm vừa tạo tiếng nước chảy róc rách dễ chịu nơi tiếp khách, phòng ăn… ví như nhà có chút ít hoặc không gian trên sân thượng thì một bể nước nhỏ thả sen súng, có chỗ ngồi ngắm cảnh kiểu nhiệt đới sẽ là nơi xuất sắc để giải trí hài lòng.



Thiên nhiên khắp đông đảo nơi

Trong khuynh hướng con người đang ngày càng muốn gần gũi với thiên nhiên hơn, sao ta không trưng dụng các mảng xanh thiên nhiên ngay trong chung cư của mình? Ngoài các chậu chậu cây xanh mướt đóng góp làm dịu mắt người xem thì các chậu hoa với màu sắc dịu nhẹ cùng mùi hương thoang thoảng cũng giúp người thưởng thức làm đầy đón nhận hài lòng của mình. Hãy dùng tối đa các góc nhỏ, ban công để mang màu xanh tươi mát của cây cối vào nhà. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng nội thất từ tự nhiên như tre nứa, các loại bàn ghế, thảm… để hỗ trợ giảm nhiệt cuộc sống.

Bớt đồ tỏa nhiệt

Ngoài nhiệt độ hầm hập bên ngoài thì trong nhà bạn cũng có thể ẩn đựng đa số đồ tỏa nhiệt. Đó có thể là từ chiếc máy tính để bàn, máy in, TV, cho đến chiếc máy giặt, máy chơi game, tủ lạnh, máy tập thể dục,… đế ý tránh tiêu dùng những thứ này vào các lúc bên ngoài quá nắng nóng. Tốt nhất vào những lúc như thế, bạn chỉ nên tận dụng quạt làm mát giúp giảm nhiệt trong nhà.

mua trang bị làm mát

Trong những ưu tiên về vật dụng làm mát thì máy điều hòa nhiệt độ luôn là lựa tậu số một nếu bạn không gặp ngăn cản về kinh tế. Tùy vào khoảng không cụ thể của gian phòng mà bạn cần mua loại máy lạnh tuyệt vời để xuất sắc hóa công dụng tận dụng.

Ngoài ra, những lọai máy phun sương cũng là một lựa mua đáng suy nghĩ sau bí quyết máy lạnh vì máy phun sương với tầm giá đầu tư thấp hơn nhưng vẫn có thể giúp điều hòa trong phòng làm lắng bụi thanh lọc không khí,tăng độ ẩm, giảm nhiệt độ của môi trường quanh đó từ 5~7 độ C. tiếp tục, quạt nước và những loại quạt khác cũng có thể được xem xét cho căn phòng của bạn nhằm chống lại sự “nhịêt huyết” của nắng nóng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé