Mẹo tiêu dùng tối đa diện tích cho nhà chật

Việc duy trì sự gọn gàng, gọn gàng và tìm phòng để trưng dụng các món đồ là điều số đông không thể trong một căn nhà chật.



http://thicong.pro/thi-cong-noi-that/thi-cong-nha-pho

Sống trong một căn nhà chật luôn khiến chúng ta tận hưởng bực bội và khó chịu, bởi lẽ cứ ra thì va cái này, vào thì va cái kia, hay khi bạn thấy bạn chẳng biết phải đặt cái này ở đâu trong ngôi nhà đã không còn khu vực nào nữa rồi. Nhưng chỉ bởi vì bạn đang sống trong một ngôi nhà khoảng không nhỏ không có nghĩa là bạn phải chịu chứa nó, hãy thử một số thay đổi, và bạn sẽ thấy được sự riêng biệt vô cùng lớn.

1. Giá kịch trần
 
Khoảng trống phía trên những món đồ nội thất có thể được sử dụng một cách tuyệt vời bằng cách lắp những giá để đồ được treo sát trần nhà. Bạn có thể tận dụng chúng để trưng bày sách, ảnh hay các món đồ khác mà bạn không hay tiêu dùng hàng ngày (bởi lẽ mỗi lần lấy chúng bạn lại phải bắc thang). Hầu hết những loại giá này không phải lấy bớt đi khoảng trống chút nào của căn nhà bạn cả - bởi chúng tận dụng khu vực gian bị lãng phí mà thôi. Và tất nhiên, nó cảm hứng với số đông các phòng trong nhà.

2. Bàn ăn nhỏ

Bạn chẳng có phòng ăn riêng? Hay thậm chí là khu vực để bày bàn ăn trong phòng bếp cũng không đủ? Bạn nghĩ sao về việc tiêu dùng một chiếc bàn gỗ dài nhỏ kê ngay sau bộ ghế sofa ở phòng khách. Và chỉ việc kê vài chiếc ghế nhỏ nữa, thế là bạn đã có bàn ăn tối ưu rồi. Thậm chí đây còn là cách khá hay ho lúc bạn bày thức ăn vặt hay đồ uống phía sau và ngồi xem tivi, cho tay ra sau là đã có thể lấy được đồ dễ dàng.

3. Giá để đồ ở “góc”

Nếu như bạn xem quanh nhà mình, hẳn bạn sẽ bị shock lúc thấy gần như những góc nhà đều không được tận dụng mặc dù nó có vô số không gian. Việc lắp những giá để đồ ở góc nhà không các giúp bạn tận dụng được không gian trống, mà đôi khi nó còn biến thành điểm xuyết trang trí cho căn nhà bạn.

những góc khó nhằn như thế này đôi khi chẳng được tiêu dùng để làm gì cả, vậy nên hãy thử sử dụng nó để làm góc để đồ nhà bạn.

4. Giá nhỏ đầu giường

Nếu phòng nghỉ ngơi nhà bạn khiêm tốn đến mức không có khoảng không để đặt một chiếc tủ ở đầu giường để có thể đặt vài cuốn sách, cái đèn ngủ, kính, điện thoại... Vậy thì hãy mường tượng chiếc giá góc tường nhỏ xinh như thế này.

Chiếc giá này có đủ tính năng như một chiếc tủ để ở đầu giường, chỉ là nó không thể cất nhiều như một chiếc tủ thôi.


5. Bàn kiêm giường gấp

Những món đồ đồ đạc đa năng luôn và nên là sự lựa mua bậc nhất của các nhà khoảng không nhỏ. Và chiếc bàn kiêm giường gấp này thực sự là sáng tạo không tồi.

Ban ngày, nó sẽ là chiếc bàn trà nhỏ xinh cho phòng khách, và buổi đêm, nó sẽ biến thành chiếc giường đơn thông minh.

6. Tường trượt

Một nhà chung cư nhỏ mà có quá nhiều bức tường sẽ gây hưởng thụ bí bách, ngột ngạt và khó chịu. Nhưng bạn nghĩ sao giả dụ bức tường đó có thể mở ra, đóng vào. Khi bạn cần khu vực riêng thì đóng lại, và khi không cần thì mở ra? Vừa đáp ứng được việc có không gian mở giúp nhà thoáng, vừa vẫn đảm bảo không gian riêng của mỗi người thân.

7. Giá treo đồ bên trong tủ

Thông dụng chúng ta vẫn hay để đồ bên trong các ngăn tủ, nhưng thông dụng, khoảng trống phía trên của ngăn tủ sẽ chẳng sử dụng để chứa gì cả đúng không? Bạn có thể làm một chiếc giá nhỏ như này ở trong những ngăn tủ để cất đồ.

Chiếc giá này sẽ giúp bạn tận dụng khoảng không dù nhỏ xíu, vừa giúp cho các khoảng trống khác trong nhà không bị chiếm dụng.

8. Giá phía trên bồn rửa

Không chỉ áp dụng được trong khu bếp, bạn còn có thể áp dụng được ở trong bathroom nữa. các chiếc giá nhỏ này có thể được dùng để đặt vài trang bị nhỏ như kem dưỡng, nước hoa.

Hoặc ví như thích ý tưởng này mà lo đồ dễ bị rơi vỡ thì bạn có thể đóng thành các ngăn như thế này, sau đó treo lên tường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé