Khử sạch mùi thức ăn trong nhà bếp với các nguyên liệu rẻ tiền

Đặt một ít bã cà phê trên đảo phòng bếp, đun sôi vỏ chanh, quế hay giấm đều là các cách rất nhanh, vô cùng dễ và vô cùng rẻ mà ai cũng có thể thử để khử mùi thức ăn khó chịu trong nhà bếp.

Xem thêm:



Mùi của thức ăn thì luôn hấp dẫn, nhưng mùi thức ăn bám lại trong khu làm bếp thì lại đều khiến chúng ta sợ hãi bởi lẽ chúng có thể bám trong khu làm bếp từ một ngày đến thậm chí cả tuần cũng không hết.

Để loại bỏ mùi thức ăn trong căn bếp nhanh chóng, tối giản và dễ làm, hãy thử các mẹo chưa mất đến vài nghìn đồng dưới đây và bạn sẽ thấy kinh ngạc với hiệu quả đạt được.


Hãy đặt một bát giấm trắng, hay baking soda hoặc bã cà phê trước khi bạn đi ngủ. các thứ này sẽ giúp hút hết mùi món ăn còn xót lại, và sáng hôm sau bạn sẽ thấy bếp chẳng còn "ngập ngụa" mùi thức ăn nữa.



Hoặc bạn có thể đun giấm cho sôi lên, giấm sẽ cuốn đi mùi thức ăn, và mùi của giấm thì cực kỳ nhanh biến mất, nên sẽ ko phải gây hưởng thụ khó chịu như mùi đồ ăn.

Bỏ vài miếng vỏ chanh vào trong nồi và đun sôi nước. Khi nước sôi thì mở nắp xoong và tiếp đến đun. Mùi tinh dầu của chanh sẽ hoàn toàn át đi mùi thức ăn trong phòng bếp.

Nếu bạn thích mùi thơm mát của quế, hãy bỏ vài thanh quế vào nồi nước và đun sôi. Quế cũng sẽ giúp diệt đi mùi đồ ăn khó chịu hoàn toàn và trả lại cho bạn gian bếp thơm nức mũi.

Lưu ý: Để khu làm bếp không bị bám mùi nhiều, bạn nên mở cửa sổ và bật máy hút mùi trong khi nấu. Ngay sau lúc nấu hãy vệ sinh gian bếp bằng cách tận dụng nước rửa chén lau sạch tường khu bếp, mặt kệ khu vực nấu nướng (do công đoạn nấu ăn, dầu mỡ sẽ bám lên tường và mặt khu làm bếp vô cùng nhiều).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé