Căn nhà trong mơ này khiến ai cũng xốn xang lúc ngắm nhìn

Đối với những người sinh hoạt trong lĩnh vực sắc sảo, công việc có liên quan đến viết lách như nhà văn, nhà thơ, biên kịch... Thì một chung cư, nơi học tập có ý nghĩa cực kỳ thiết yếu. Phù hợp của họ được chắt chiu từ những giây phút được sống, được hít thở trong bầu không khí trong lành, quen thuộc và đặc thù phải rất trầm lặng. Từ một căn hộ tồi tàn, tưởng chừng không thể nào có thể cải thiện được, người thiết kế tài ba đã biến hóa căn hộ dưới đây thành ngôi nhà trong mơ mà số đông người đều mơ ước.




Lấy ánh sáng bên ngoài bên trong là một ưu tiên. Khi văn phòng vừa mới được tận dụng để lưu trữ thì hầu như không có cửa sổ nào. Nhà thiết kế đã đặt các cửa sổ lớn, hình tròn, cửa kiếng trên bức tường đối diện với khu vườn. Trên trần nhà có cửa sổ bảo đảm giữa nhà cũng có ánh sáng vào ban ngày. phòng khách thoáng rộng cho phép ánh sáng từ cửa sổ mặt tiền hướng về phía Nam hắt vào khu vực nơi nấu ăn và ăn uống.


Bức tường gạch được chia sẻ với căn hộ xung quanh, trong lúc các bức tường khác được cách nhiệt bên trong. Bức tường, trần nhà màu trắng giúp phản xạ ánh sáng ngay bên cạnh. Những khía cạnh cấu tạo chính, bao gồm dầm núi và cấu trúc khung thép mang kích cỡ của các bức tường phía trên và sàn nhà, được nhìn thấy và đánh dấu bằng sơn màu đen. Sàn gạch xanh ban đầu được biến đổi bằng gỗ sồi ấm hơn, nhưng gạch đã được sử dụng lại để mở rộng mặt trước và hiên nhà. những cửa ra vào được tô điểm với lớp sơn màu đen, làm tiêu biểu thêm màu gạch cam.


khu vực nấu nướng + nhà tắm

Nằm dưới chân cầu thang nhưng khu vực nấu nướng chẳng hề bị lép vế với màu trắng tinh khôi là chủ đạo, giúp khu làm bếp thêm rộng, thoáng. Bố trí 2 chiếc đèn trong một chùm thẳng chính diện khu bếp đun nấu. Trên bàn phòng bếp nấu nướng được bài trí nhiều chiếc cốc với tông màu khác nhau. đặc thù, bên trên bộ bàn ghế màu gỗ mới tươi sáng còn có bình cắm hoa xinh xắn làm điểm xuyết.

Chiếc cầu thang bên trên bếp mang lại sự phân cách không gian hoàn toàn độc lập cho khu vực nấu nướng. KTS đã dùng đa số ngóc ngách, logic hóa gầm cầu thang đem lại khoảng không bếp thoáng mát nhất, điều mà ít ai làm được đối với căn nhà nhỏ khoảng 40m2.


chỗ ngủ nghỉ + nơi lao động

Không gian nhỏ hẹp chỉ đủ kê một chiếc giường ngủ dường như đã bị đánh lừa với chiều cao của căn phòng. Sắc trắng bao trùm càng khiến khu vực thêm mênh mông. đặc biệt, cửa sổ chính tương đối cao, nhìn ra bên ngoài càng khiến bạn thêm mê say phòng nghỉ ngơi này.


Đối diện bên kia giường ngủ là một góc làm việc nhỏ nhưng sạch sẽ và rộng thoáng. Cửa sổ ngay trước bàn lao động được mở rộng cũng giúp nhà văn không nhận thấy bí bách. Điều này có ý nghĩa điển hình với người thực hiện các việc làm viết lách.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé