Các cách tích hợp sắc xanh hài hòa cho không gian nhà

(Thi công nhà phố Sài Gòn) - Sự kết hợp giao hòa giữa sắc xanh với những tông màu khác sẽ tạo nên một khu vực hợp lý. Hãy cộng tham khảo các phương pháp phối màu cho trần, tường, sàn và những món đồ nội thất từ sắc xanh để có thể sở hữu cho mình và tổ ấm một khoảng không sống “trên cả tuyệt vời”.
>> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/07/Tiet-kiem-dien-tich-giup-nha-ly-tuong-hon-nho-cac-mon-do-sau.html

1. Xanh và xanh

Còn gọi là cách phối màu “tông xuyệt tông” (ton sur ton). Trên nền màu xanh coban đậm của các bức tường, bạn sẽ phối thêm các món đồ đồ đạc có màu xanh nhạt hơn như ghế sofa, đi-văng… Và đừng không lưu tâm những bức ảnh, những khung tranh màu trắng trên tường sẽ giúp tiết chế sự “đậm đà” của màu xanh coban đậm. Style này hoàn toàn có thể áp dụng theo cách ngược lại, nghĩa là các bức tường sử dụng sơn nước trong nhà màu xanh nhạt, sau đó phối hợp với đồ dùng trong nhà màu xanh coban đậm để tạo điểm xuyến.

2. Xanh và trắng

Trong lịch sử bản vẽ nội thất, sự kết hợp giữa 2 màu xanh – trắng là vô cùng phổ biến và không bao giờ lỗi thời. Không chỉ được tận dụng cho khu vực của bé, ngày nay, xanh – trắng còn được ứng dụng thông thoáng trong các không gian khác nhằm thu được ánh nắng mặt trời, xoa dịu ánh nắng gắt. Đơn cử như phòng tắm, trường hợp tường được sơn màu xanh thì những thứ như bồn tắm, bồn rửa, cánh cửa, khung cửa… sẽ là màu trắng, tạo nên không gian tối giản mà không kém phần tinh tế.



3. Xanh và đỏ

Sự kết hợp này mang trường phái phóng khoáng, nhưng chẳng phải đơn thuần và dễ dàng. Nếu quá nhiều màu xanh, nó sẽ tạo nên hiệu ứng chuyển thành màu tím do sự ảnh hưởng của màu đỏ. Cách tích hợp hiệu quả nhất là bức tường màu xanh dương, cửa sổ màu trắng và chiếc ga giường màu đỏ thẫm. Thêm vào đó, nên dùng nguyên liệu gỗ cho sàn nhà, bàn ghế để tạo đón nhận êm dịu cho phòng ngủ.


4. Xanh và tím

Bộ đôi xanh và tím cũng cực kỳ khát khao để tận dụng vào phòng ngủ, bởi sự dịu mát của màu xanh tích hợp với sự lãng mạn của màu tím đem đến khu vực nhẹ nhàng và thanh bình, đặc biệt là lúc cả 2 bảng màu này đều là màu pastel. Giường và đồ đạc màu xanh, bộ chăn ga gối nệm màu tím khi phối hợp với sàn làm bằng gỗ, rèm sáo, đặc trưng là giấy dán tường TP.Hồ Chí Minh họa tiết giọt nước trên bức tường phía đầu giường sẽ giúp chủ hộ căn phòng cảm nhận được sự hài lòng, thỏa mái nhất.


5. Xanh, trắng và hồng


Đây là sự tích hợp an toàn, logic cho đầy đủ diện tích trong nhà. Màu xanh lá mạ được dùng chủ đạo cho sơn tường, rèm cửa và ghế ngồi, màu trắng cho chiếc ghế sofa dài, điểm trên đó là những chiếc gối ôm màu hồng. Một mảng tường được sắp xếp tạo thành một chiếc tủ âm tường, 4 cạnh được ốp đá hoa cươnghiện đại, mang đến vẻ đẹp siêu riêng cho gian phòng.

Tham khảo >> Thiết kế nhà phố đẹp

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé