Học cách dọn dẹp nhà cửa của người Nhật

(Thiết kế nhà phố TPHCM) - Một nhà chung cư ngăn nắp, ngăn nắp là ước muốn của mọi gần như người. Các người chăm chỉ có thể sẽ thu dọn hàng ngày, hàng tuần hay các người “lười” hơn một chút sẽ là hàng tháng. Nhưng chỉ 1-2 ngày sau rất nhiều đồ vật lại quay về như cũ, vẫn cứ lung tung và bừa bộn cho dù bạn lau rửa vô cùng chăm chỉ. Hoặc đôi khi bản thân chợt nhận ra nhà cửa bừa bộn quá và muốn thu dọn trực quan mọi chung cư của mình. Nhưng một lúc sau đông đảo đồ vật lại cứ rối tung lên không biết nên làm gì trước, làm gì sau.
>> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/06/Giai-phap-giup-nha-sach-ca-thang-chi-voi-20-phut-don-dep-moi-ngay.html

Bạn có biết rằng vệ sinh cũng là một môn khoa học mang tính nghệ thuật, hoàn hảo mà bạn cần phải học để nắm bắt được các quy định cơ bản nhất của thu dọn kỹ thuật không. Và góp ý ở đây là đừng tạo thói quen mỗi ngày thu dọn từng chút một vì như thế cả đời bạn cũng không thu dọn xong, mà thay vào đó hãy chỉ làm sạch một lần dứt khoát, nhanh gọn nhưng cần đúng cách để đổi thay nhận thức của bản thân về vệ sinh nhắc từ thời điểm đó. Các bước dọn dẹp kỹ thuật của những bà nội trợ nhật bản dưới đây sẽ giúp bạn chỉ cần thu dọn một lần thì cứng cáp sự bừa bộn sẽ không trở lại lần trang bị hai.

1. Tiên phong hãy thực hiện xong công việc “vứt đồ”

Không ngoa lúc nói rằng ai càng nhiều năm kinh nghiệm nhét đồ thì càng là người tích trữ đồ trong nhà. Bạn có biết rằng đến 90% các người không thể lau rửa căn phòng ngăn nắp, đều thuộc “tuýp người không biết cách vứt đồ” không. Chính vì thế trước lúc bắt tay vào vệ sinh hãy học cách vứt đồ thông qua các thao tác sau: nhanh gọn, dứt khoát và lý tưởng.

Nhưng làm thế nào để vứt đồ lúc bạn cứ băn khoăn giữa vứt đi thì tiếc mà để lại thì cũng không chắc sẽ dùng? Khi ấy hãy tận dụng bao quát để phán đoán nó, tức là ở khoảnh khắc ngay lúc ấy bạn có thích nó không. Nếu là chiếc áo bạn hãy mặc thử trường hợp ngay khi này bạn thấy ưng thì giữ lại, còn nếu băn khoăn và không thú vui thì hãy bỏ đi. Đồng thời hãy dọn dứt khoát và triệt để các đồ theo cùng chủng loại.

Hãy nhớ là khi vứt đồ thì đừng để người thân quan sát, cũng đừng dọn các đồ liên quan đến lưu niệm hay kỉ niệm, cũng đừng cho thành viên khác những đồ bạn không tiêu dùng, vì nó sẽ luôn làm cản trở công đoạn dọn dẹp của bạn.

2. Hãy quy tắc vị trí của đầy đủ toàn bộ vật dụng trong nhà


Bởi vì bạn hãy coi mỗi một món đồ đều có địa chỉ, trường hợp món đồ nào không có địa chỉ rõ ràng thì vững chắc nó sẽ siêu dễ thất lạc hoặc đi lung tung qua vị trí khác.


3. Hãy lau chùi theo từng loại đồ thay vì theo từng địa điểm

Sai lầm nhất của chúng ta là hay dọn theo địa điểm như phòng nghỉ ngơi, phòng khách, khu làm bếp. Nguyên do lớn nhất khiến chúng ta không thể dọn dẹp được ko phải là vì nội thất quá nhiều mà do chúng ta không thể nắm bắt được hết lượng đồ dùng trong nhà mình có. Vì sao không nắm được hết nội thất mình có là vì nơi chứa giữ các đồ ấy bị phân tán đi nên thành ra cứ dọn chỗ này thì chỗ kia lại bừa, rồi cộng một đồ lại dọn ở 2 nơi thành ra chẳng biết đặt ở chỗ nào. Hãy tiến hành từ việc dọn dẹp quần áo thay vì dọn phòng nghỉ ngơi. Kế tiếp ngày hôm sau sẽ là dọn theo những hạng mục như tài liệu sách vở, tranh ảnh, giầy dép, mũ, những trang bị nhỏ trong nhà, đồ nấu nướng… theo trình tự như trên để có được hiệu quả cao nhất.

Ví dụ cụ thể về dọn ngăn tủ quần áo của gia đình bạn:

Với quần áo bạn có thể dọn theo trình tự áo, quần, váy, đồ cần treo móc, tất, đồ lót, túi xách, đồ trang sức như mũ, dây chuyền, bờm, đồ theo sự kiện như áo tắm…

Cũng tương tự như vậy với các loại đồ khác là sách, giấy tờ, hóa đơn, đồ sử dụng trong phòng bếp. Với sách giả dụ cuốn nào mua về đã lâu mà bạn chưa đọc nhưng định bụng để lại khi nào đó sẽ đọc, thì cứng cáp vĩnh viễn bạn chẳng sờ đến nó. Các loại giấy tờ thì về cơ bản nếu là giấy hướng dẫn sử dụng của những đồ tiêu dùng đã và đang tận dụng thì có thể vứt hết, chỉ nên giữ lại giấy bảo quản còn hạn mà thôi. Còn giả dụ là giấy tờ cấp thiết từ buổi hội thảo nào đó thì hãy xếp vào một file rồi dán đánh dấu rõ ràng.

Cách gấp và xếp đồ sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề về chỗ chứa. Lúc trên sàn nhà chỉ còn lại các đồ bạn sẽ giữ lại, hãy tiến hành gấp theo hạng mục đồ bạn ghi chú. Đang là mùa đông thì hãy xếp áo mùa hè xuống đáy ngăn rồi xếp đồ thực tại mặc lên trên.

Bạn có biết thu dọn nhà cửa chính là để mở của đón may mắn không?


lúc xem lại căn phòng vừa làm sạch bạn sẽ phát hiện ra điều thú vị đó là mình đã giữ lại cái gì, vứt đi cái gì, từ đó biết được bản thân muốn gì nhất. Và trong một khoảnh khắc ngắn bạn có thể lau chùi một số lượng khổng lồ những vật dụng trong nhà mà bấy lâu nay bạn phải làm đi làm lại hoài để biến gian phòng của mình thật ngăn nắp như thế này, nó thực sự là một trải nghiệm mang tính đột phá đối với cuộc đời bạn. Bạn sẽ tự tin hơn, yêu đời hơn, hăng hái hơn trong công việc. Và chính thái độ tích cực, kỹ năng xử lí gọn gàng được trau dồi thì vững trãi vận may sẽ mỉm cười với bạn.

Dự án tham khảo >> Thi công nội thất nhà phố Sài Gòn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé