Các bước để căn bếp nhà bạn sạch sẽ và ngăn nắp

(Thiết kế nhà phố đẹp) - Đều đặn áp dụng năm bước giản dị này thôi, bạn sẽ luôn sở hữu khu bếp sạch, đẹp như "trong mơ".
>> http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2018/06/Giai-phap-giup-nha-sach-ca-thang-chi-voi-20-phut-don-dep-moi-ngay.html

1. Lên danh sách các việc cần làm

thứ nhất, bạn cần lên một danh sách chi tiết những gì cần làm với phòng bếp của mình, đề ra thời gian cụ thể dành cho công việc đó. Ví dụ hằng ngày bạn sẽ rửa bát đĩa ngay sau lúc ăn, dành 5 phút để lau vết dầu mỡ bắn bẩn trên gian bếp lúc nấu nướng. Mỗi ngày một chút sẽ khiến bạn không bị quá tải bởi núi việc làm dồn lại cuối tuần hay khi Tết sắp đến gần.

2. Sắp đặt khu vực nấu nướng thật công nghệ

gian bếp chính là nơi của "trăm vật dụng bà rằn", do vậy đây chính là nơi dễ bừa bộn nhất. Để giữ cho khu làm bếp được gọn gàng và sạch sẽ, ngoài việc lau dọn thường xuyên bạn còn cần phải bản vẽ nơi nấu nướng sao cho thật lý tưởng và công nghệ. Hãy cất dao kéo vào đúng vị trí sau khi tận dụng, trữ các món cần đổi thay thường xuyên gần vật chủ (ví dụ: túi rác). Các việc tưởng chừng nhỏ nhưng sẽ mang đến hiệu quả không ngờ.


3. Chuẩn bị thật tốt trước khi bắt tay vào làm

Đây là một bước vô cùng thiết yếu dù bạn nấu nướng hay làm sạch. Để mắm, muối, mì chính sát bên khi đang nấu ăn hay gom sẵn giẻ và nước rửa bát trước lúc rửa dọn sẽ giúp cắt giảm thời gian.

Hãy tận dụng nước nóng để dọn dẹp khu làm bếp. Vốn là nơi nhiều dầu mỡ nên nước nóng sẽ giúp bạn đánh tan chất bẩn cực kỳ tốt đấy.

4. Vứt rác đúng ngày

Đây là một việc siêu đơn thuần nhưng lại rất quan trọng. Đừng bao giờ để thùng rác ngập ngụa và bốc mùi, rác bẩn là nơi đế ý đa phần vi khuẩn có hại cho năng lượng. Hãy giữ gìn năng lượng cho cả nhà cũng như nơi nấu nướng thật thơm tho bằng cách mộc mạc này.

5. Lau sàn hằng ngày


Thường sau mỗi lần dọn dẹp rửa ráy, nước sẽ bị bắn xuống sàn, để hạn chế đón nhận ẩm thấp, nhớp nhúa, bạn hãy lau khô sàn sau mỗi lần dọn dẹp.

Tham khảo >> thi công nhà phố toàn quốc

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé