Cách tạo sự hòa hợp giữa màu sắc và nội thất nơi phòng ngủ

Sự hòa đồng giữa màu sơn đồ đồ đạc và sơn tường mang đến tận hưởng dễ chịu, vô tư cho chủ nhà. Dưới đây là 3 quy tắc phối màu mà bạn có thể áp dụng với phòng nghỉ ngơi nhà mình.
Màu sơn đơn sắc

Tối giản nhưng không nhàm chán, những sắc màu nhã nhặn luôn là lựa chọn sở thích của nhiều người bởi chúng mang lại sự mỹ thuật và nhận thấy thỏa mãn, dễ chịu. Trong số đó, màu pastel, trắng, hồng thường được xem như các sắc màu “vượt thời gian” lúc mà chúng luôn đem lại vẻ phá cách và mỹ thuật cho diện tích.

Để tạo sự đồng bộ cho cả gian phòng, các đồ tiêu dùng trong phòng từ giường, bàn học, giá sách,… nên có màu sắc cùng màu với tông màu tường. Sự lựa mua nhất quán này giúp căn phòng thêm rộng thoáng, mềm mại và sắc sảo. Ngay sát đó, bạn cũng sẽ nhận thấy mát mẻ hơn lúc căn phòng sở hữu thống nhất một màu trắng tinh khiết hay xanh lá cây nhạt bởi đây đều là những màu nghiêng về sắc lạnh.

Tuy nhiên, giả dụ lo ngại tường và nội thất trong phòng đồng màu nhau sẽ gây đơn điệu thì bạn có thể tận dụng giấy gián tường hay vẽ thêm hoa văn, họa tiết tô điểm lên tường nhằm tạo điểm nhấn, giúp khu vực thêm dấu ấn hơn.

Đối lập sáng và tối


phòng nghỉ ngơi trông sẽ lãng mạn và cuốn hút hơn lúc được phối màu tương phản. Bạn có thể kết hợp những dải tường màu đen, tím than, xanh navy đậm cộng với giường, tủ áo màu trắng.

Giữa các bức tường cao màu trầm, chiếc giường sáng màu càng trở thành tiêu biểu và cuốn hút hơn bao giờ hết. Kết hợp với lớp đệm mềm mại đặt trên giường, thật khó ai có thể cưỡng lại việc sà lên giường để nghỉ ngơi trong phút chốc.

Tường chỗ ngủ nghỉ tông màu trầm còn được nhiều người khát khao còn bởi màu sơn này khiến đôi thị giác chúng ta nhận thấy dễ chịu hơn khi ngủ, giúp giấc ngủ đến nhanh hơn.

Đồ gỗ và mảng tường sáng màu

nếu như khuynh hướng tiêu dùng bảng màu đơn sắc mới nổi trong thời gian vừa qua thì việc sử dụng khía cạnh gỗ trong tô điểm đồ dùng trong nhà đã được áp dụng từ lâu. Dù là ngày nay hay trong thời gian tới thì tậu đồ đồ dùng trong nhà có bề mặt bằng gỗ hay giả gỗ đều đem đến một vẻ đẹp cực kỳ riêng.

tông màu vàng sáng của nguyên liệu gỗ mang lại sự thanh nhã và cảm thấy cách điệu cho gian phòng nên cực kỳ được mê say. Để làm nổi bật đồ đồ trang trí trong nhà bằng gỗ sáng, bạn nên tậu sơn tường màu giản đơn như ghi sáng, trắng. Bằng cách này, căn phòng trông vừa tối giản nhưng vẫn không kém phần sắc sảo.

Bạn có thể nhấn nhá thêm thi công nhà phố tphcm bằng bảng màu xanh coban hay các màu pastel cho mặt cánh tủ áo, vẽ tranh tường hay treo các thiết bị trang trí nho nhỏ trên tường để tạo nên tổng thể nổi trội hơn.
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé