Xanh mát nhà chật với sản phẩm trồng cây ngược

khối lượng nhỏ nhắn, cây trồng phong phú, tiết kiệm khoảng trống và không tốn nhiều công chăm sóc, loại chậu cây treo ngược xa lạ này đang cực kỳ được ưa thích trên thị trường.



>> Thi công nhà phố cao cấp

>> Thi công nhà phố hiện đại


Có phần lớn cách để bạn mang không gian sống của mình đến gần với thiên nhiên. Từ việc lắp đặt một khu vườn nho nhỏ, sân thượng với đủ loại cây kiểng, giàn hoa leo trước hiên nhà,… cho đến các phân bổ mộc mạc, yêu thích cho những căn nhà nhỏ nơi phố thị.
 
 
 
Những khoảng không không chiếm điểm cộng về mặt khoảng trống có thể được cải tiện bằng cách tiêu dùng diện tích trên bức tường, trần nhà. Hẳn bạn đã từng biết đến ý tưởng về một “khu vườn trên tường” đầy quyến rũ. Hôm nay chúng tôi sẽ công khai thêm một bản vẽ mới cũng không kém phần có một không hai. Đó chính các cây xanh treo ngược.
 
Xem chung, mô hình chậu cây xanh treo ngược không quá kén mua thực vật. Bạn có thể chọn cho mình những loại cây đơn giản, lá tươi xanh mơn mởn như thường xuân, trầu bà, dương xỉ, vạn niên thanh, lược vàng,... Hay các loài hoa nhiều sắc màu sống động như phong lan, hồng tỉ muội, hoa cúc, sao băng, anh thảo, sống đời, thu hải đường, xương rồng… Sự góp mặt cũng những chậu cảnh này không chỉ hỗ trợ vệ sinh không khí mà còn đem lại nét duyên dáng đáng iu cho mỗi khu vực. Không ngừng lại ở đó, chúng còn mang đến niềm vui nho nhỏ cho bà nội trợ nội trợ. Bạn có thể tự tay trồng trong nơi nấu nướng các loại rau thơm, gia vị như ngò rí, rau dền, rau quế, tía tô,… vừa đẹp thị giác mà lại còn tiện ích!
 
Với thế mạnh kích cỡ nhỏ nhắn, cây trồng phong phú, cắt giảm khoảng trống và không tốn quá nhiều công chăm sóc, loại chậu này có thể được tận dụng để pha chế nội thất tại nhiều khoảng không sống khác nhau. Chúng có chứng tỏ diện trước hiên nhà, ban công đầy nắng, treo ở nơi tiếp khách ngay sát những chiếc đèn thả trần, căn bếp thuận lợi với các loại rau thơm sẵn có, góc lao động, cửa sổ chỗ ngủ nghỉ cũng mộng mơ và tràn đầy mê say hơn… Tùy từng khoảng không mà bạn có thể chọn 1 - 2 chiếc chậu hay làm thành một bộ sưu tập nhiều gam màu phong phú.
 
Nếu mua đặt chọn ở công ty, mức giá của các chậu cây xanh trồng úp ngược hơi phong phú. Nó còn tùy thuộc vào giống cây cũng như thời gian chăm sóc trước lúc giao đến tay bạn. các chậu hoa pha chế nội thất như lan hồ điệp, thu hải đường,… sẽ có giá từ 100.000 - 300.000 đồng/ chậu, loại cây lọc không khí như dương xỉ, vạn niên thanh, cây ngà voi… mức giá có lúc từ vài trăm cho đến cả triệu đồng bởi sự phức tạp trong ươm mầm và chăm bón.
 
Tuy nhiên, những chị em cũng có thể tự tay trồng những chậu cảnh úp ngược để tô điểm nhà chung cư, vừa giảm bớt ngân sách lại thể hiện tài khéo léo của mình. Hãy bắt đầu với các loại rau thơm, gia vị đơn thuần như ớt, cà chua, hành lá, xà lách,… Sau đó là thử sức với những loại chậu cây, hoa làm đẹp. Hiện tại trên thị trường có chế tạo những loại chậu chuyên dụng, bố cục gồm: 1 chậu, quai sắt, bầu nước, lưới nhựa, nắp khóa, móc treo và tắc kê. Nhờ vậy mà khâu chuẩn bị sẽ biến thành đơn giản hơn đầy đủ. các chiếc chậu với nhiều tông màu tươi mới, giá dao động khoảng 120.000 - 140.000 đồng, tùy trọng lượng.
 
Cách trồng cây vào chậu kiểng treo ngược cũng không quá cầu kỳ. Đầu tiên, bạn đặt bầu nước đúng với 3 khớp của chậu và tiêu dùng tay còn lại đỡ bầu nước từ bên dưới; cho đất vào (loại đất tự nhiên tơi xốp hoặc làm từ xơ dừa, than củi), lắc đều rồi chuyển cây vào chậu; thêm đất một lần nữa rồi cài lưới nhựa chặn đất. Xoay nắp khóa của chậu theo chiều kim đồng hồ, xịt nước trực diện vào đất trước sau đó úp ngược chậu, đổ nước vào bầu và treo chậu lên vị trí say mê.
 
 
Để chăm sóc cây, bạn cần tưới nước sau khoảng từ 3 - 4 ngày, là khoảng thời gian để bầu nước cạn (tùy theo nhiệt độ thời tiết). Ngoài ra nên pha thêm phân bón để bổ sung chất dinh dưỡng cho cây trồng. Trong giai đoạn tiêu dùng lâu ngày, những tạp chất sẽ làm nghẽn bầu nước, lúc đó bạn cần thay một cái mới để công dụng thẩm thấu tốt hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé