Cách nới rộng diện tích nhỏ bằng những tông màu sắc khác biệt

Tận dụng màu sơn để nới rộng khu vực nhỏ hẹp là một giải pháp lý tưởng và được khá nhiều người áp dụng. Với sự phối hợp bảng màu với nhau, từ gam màu tường cho đến đồ nội thất trong phòng sẽ đánh lừa mắt và tạo cảm thấy căn phòng biến thành thông thoáng, rộng rãi và đẹp thị giác hơn số đông.

http://thicong.pro/thi-cong-noi-that/thi-cong-nha-pho

Bằng việc tận dụng gam màu, bạn có thể tạo ra sợi dây liên kết giữa màu tường, màu đồ vật dụng trong nhà, mầu trần nhà, màu sàn nhà và các đồ vật tô điểm một cách đồng bộ, thông minh, giúp cho khoảng trống nhỏ của bạn tuy nhỏ mà không nhỏ. Hãy cùng tham khảo 3 cách phối màu thú vui cho diện tích nhỏ.

 

Phối gam màu tường và đồ dùng trong nhà

Gam màu tường và màu của những món đồ nội thất cũng có quan hệ mật thiết với nhau. bình thường, ví như nhà bạn có khu vực nhỏ thì nên sắm sơn tường màu sáng như màu trắng, màu be, màu kem để giúp làm rộng khu vực một cách hiệu quả.

Ngoài ra, để gian phòng thu hút hơn, hãy khéo léo kết hợp với những món đồ nội thất trong phòng. Giả dụ tường nhà màu trắng hay màu be thì bạn hãy phối hợp với nội thất tone màu nâu nhạt hay màu da bò. giả dụ tường nhà là màu vàng nhạt thì nên tận dụng đồ nội thất tone vàng đậm hơn 4-5 tone so với cách pha gam màu nước của tường, sẽ làm tiêu biểu diện tích căn hộ.

Ngoài ra, một cách sơn tường nhà hơi được phổ biến hiện tại đó là sơn đậm 1 bức tường còn những bức tường còn lại thì dùng tone màu nhạt hơn. Cách pha sơn này sẽ giúp tạo điểm nhấn cho gian phòng của bạn. Đồng thời, phối hợp với đồ dùng trong nhà có bảng màu sáng sẽ làm cho căn phòng biến thành rộng rãi và tinh xảo.

Cũng có trường hợp chủ căn hộ sử dụng tone màu đậm cho gian phòng có khoảng không nhỏ. Việc lựa tậu màu sắc cảm hứng sẽ giúp cho gian phòng chật chội có chiều sâu và thu hút hơn.




Cách phối màu sàn và trần nhà

Tương quan giữa trần và sàn nhà cũng có ảnh hưởng nhất định đến độ chất hẹp của gian phòng. phương án thanh thoát nhưng hiệu quả mà nhiều người đã áp dụng đó là tiêu dùng màu sơn của trần - tường - sàn nhà cùng tone với nhau, tiêu chí là làm cho gian phòng của bạn như thoáng mát và có chiều sâu hơn.

Theo kinh nghiệm, bạn không nên sơn trần nhà bằng các tông màu nóng như đỏ, cam, hồng đậm vì sẽ khiến cho căn phòng trở thành ngột ngạt hơn. Thay vào đó, hãy dùng màu sơn nhẹ nhàng hơn như trắng, be sẽ tạo được cảm thấy thoáng đãng, đủ sáng hơn đầy đủ.

Về phần sàn nhà, bạn cũng cần xem trọng, bạn có thể lát sàn bằng gạch, tận dụng thảm trải sàn, sàn chất liệu gỗ công nghiệp hoặc sàn gỗ tự nhiên… Tuy nhiên, bạn không được tận dụng ngẫu hứng mà cần phải hòa đồng với màu của trần nhà. Trong đó, các màu sắc bạn có thể dụng cho sàn là các màu mạnh mẽ, sàn làm bằng gỗ màu vàng nhạt, nâu nhạt; sàn gạch màu trắng sữa, màu ngà hay màu ghi nhạt.

 

Tông màu của các phụ kiện trong nhà

Trong căn phòng thường không thể thiếu những món phụ kiện tô điểm, vì đây chính là chi tiết tạo tâm điểm cho chung cư. Tuy nhiên, phụ kiện làm đẹp không nên có quá nhiều và nên sử dụng gam màu cho yêu thích để tránh khiến cho căn phòng trở nên rối thị giác và chật chội hơn.

Theo kinh nghiệm, với nhà có diện tích nhỏ thì bạn chỉ nên tiêu dùng khoảng 3 màu, trong đó tận dụng 2 màu trung tính và 1 màu nóng để tạo điểm xuyến cho gian phòng.

Việc tậu và phối màu trong tô điểm đồ dùng trong nhà là một việc rất khó và với nhà có không gian nhỏ thì lại càng khó hơn. Hy vọng với các chia sẻ nêu trên của chúng tôi đã giúp bạn có thêm thông tin bổ ích để áp dụng cho căn hộ của mình.

http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/

http://thicongnhaphodeptphcm.blogspot.com/2017/06/5-dieu-ghi-nho-luc-ban-song-trong-mot-nha-chung-cu-chat.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

5 Tập trung hàng đầu lúc tô điểm phòng ngủ cho bé